[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
"สมศักดิ์" เมินพวกวิจารณ์บัตรคนจน ซัดดีแต่ปาก ไม่เข้าถึงปชช.(18 ก.พ. 2562, 22:55) ความภูมิใจศิลปินภาคใต้ "มโนราห์ไข่เหลี้ยม ศรชัย" คว้าด็อกเตอร์กิตติมศักดิ์(18 ก.พ. 2562, 22:40) แสงซิงฯ จับมือ มทส.พัฒนาโรงเรือนอัจฉริยะ ปลูกผักเอาใจตลาดสายสุขภาพ(18 ก.พ. 2562, 22:30) เดือดแน่ "หงส์แดง" มาแรงแซงทางโค้งปาด 2 ยักษ์ลุ้นกระชากปีกบาร์ซา(18 ก.พ. 2562, 22:30) ไม่ใช่หงส์ตัวก่อนแล้ว อัพเดตดีลล่าสุด ซาลาห์สลับขั้วดิบาลา ค็อปมีเฮ(18 ก.พ. 2562, 22:05) ไม่เคยมีใครทำได้ เปิดสัญญา "ชนาธิป" เซ็นซัปโปโร ค่าตัวประวัติศาสตร์(18 ก.พ. 2562, 22:00) พ่อเล่าอุทาหรณ์ จำไปตลอดชีวิต ลูกสาว1ขวบสิ้นใจคารพ. ลูกบอลมรณะติดคอ(18 ก.พ. 2562, 21:57) หญิงหน่อย โอ๊ค และชัชชาติ ยกขบวนหาเสียง ขอคะแนนให้เพื่อไทยที่อุบลฯ (18 ก.พ. 2562, 21:55) ผวจ.เชียงใหม่ สำรวจ อ่างกาหลวง แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์บนดอยอินทนนท์(18 ก.พ. 2562, 21:30) งงทั้งโลก ทีมลูกยางชัชชุอรเสียท่าโดนโกง กรรมการตาถั่วมองไม่ทัน (คลิป)(18 ก.พ. 2562, 21:30) แถลงการณ์ฉ.2พระองค์โสมพระอาการโดยรวมดีขึ้นแพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด(18 ก.พ. 2562, 21:25) อยากเป๊ะๆ ปังๆ เปรี้ยงๆ ทำตาม ฟิลลิปส์ ได้เลยง่ายๆ (18 ก.พ. 2562, 21:00) จาตุรนต์ ชี้วุฒิภาวะผู้นำกองทัพ ปมเพลง "หนักแผ่นดิน" ขาดความรู้ประวัติศาสตร์(18 ก.พ. 2562, 20:32) ผู้แทนพระองค์ฯ เชิญแจกันดอกไม้ไปถวายฟ้าหญิงจุฬาภรณ์-พระองค์โสมฯ(18 ก.พ. 2562, 20:15) เด็กหนุ่มวัย 15 ซิ่งมอ'ไซค์มากับเพื่อน เกิดเสียหลักร่างกระเด็นดับคาถนน(18 ก.พ. 2562, 20:12) เปิดงบ 6 ปี 1 ล้านล้าน เจอจี้ลดงบทหาร จุดติด "เพลงหนักแผ่นดิน" กระหึ่ม (18 ก.พ. 2562, 20:02) จาตุรนต์ ยันอยู่ช่วยไทยรักษาชาติสู้คดียุบพรรค งดปราศรัยลดเหตุแทรกซ้อน(18 ก.พ. 2562, 19:51) ประชาธิปัตย์ค้านร่าง พ.ร.บ.ข้าว ขอ สนช.ชะลอก่อน ลั่นจองกฐินแก้แน่(18 ก.พ. 2562, 19:50) วงจรปิดยันชัด เก๋งเมาแล้วขับพุ่งชนร้านเฟอร์นิเจอร์ จนไฟไหม้วอด 80 ล้าน (คลิป)(18 ก.พ. 2562, 19:45) น้อยใจแฟนหนุ่มมารับช้า ด.ญ.14 โดดสะพานลอยหวังฆ่าตัว อาการสาหัส(18 ก.พ. 2562, 19:42)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 30 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    poll

       คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


    1. ดีมาก
    2. ดี
    3. ปานกลาง
    4. แย่
    5. แย่มาก


      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

    เจ้าของผลงาน : นายเฉลิมพล คนตรง
    อังคาร ที่ 21 เดือน มีนาคม พ.ศ.2560
    เข้าชม : 1306    จำนวนการดาวน์โหลด : 245 ครั้ง
    5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    ชื่อเรื่อง         รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์
                           เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
    ผู้วิจัย             นายเฉลิมพล  คนตรง ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
    หน่วยงาน     โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม
                          สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38
    ปีที่ศึกษา      ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา  2559
     
    บทคัดย่อ
             
              การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน E1/E 2 = 80/80 (2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
              กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1
    โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม อำเภอคีรีมาศ  จังหวัดสุโขทัย ภาคเรียนที่ 1  
    ปีการศึกษา  2559 จำนวนนักเรียน 38 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าคือ (1) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 9เล่ม (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือกจำนวน 40ข้อและ (3) แบบประเมินความพึงพอใจจำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย  ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และการทดสอบค่าที
              ผลการพัฒนาพบว่า (1) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  มีประสิทธิภาพ E1 / E2 = 83.77/84.74 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้คือE1 / E2 = 80/80(2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05(3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเฉลี่ย 4.85 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.36 ซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุด




    ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 30/มิ.ย./2561
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 10/พ.ค./2561
          รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนว CLT ผสมผสานการร่วมมือกันเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 15/มี.ค./2561
          รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 21/มี.ค./2560
          รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 26/มี.ค./2558


    กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
    << 1 >>



    ชื่อ/Email :
    ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
    ความคิดเห็น :


    กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


    ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ bunphop@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป