[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
กลุ่มคนอยากเลือกตั้งค้างใน มธ. ลุ้นศาลปกครองสั่งคุ้มครองชุมนุมพรุ่งนี้(21 พ.ค. 2561, 23:56) รอยร้าว!! แข้งผีหลายรายไม่พอใจ 'มูรินโญ' ดรอปตัวโหด จนชวดแชมป์ FA(21 พ.ค. 2561, 23:35) ของจริงไม่อิงนิยาย! 'บัวขาว' โชว์โหดอัดจิงโจ้ราบคาบ ศึกออลสตาร์ (คลิป)(21 พ.ค. 2561, 23:26) หงส์ว่าไง!? เผยสถานีต่อไป ‘บุฟฟอน’ เตรียมเซ็นสองปีพร้อมล่าแชมป์(21 พ.ค. 2561, 23:07) แม่สาว16 แฟนลูกครอบครัวกร่างร้อง ทวงลูกคืนกลับถูกด่า แฉพ่อขอนอนด้วย!(21 พ.ค. 2561, 23:04) สลด นักปีนเขาญี่ปุ่นนิ้วกุด เป็นศพบนเอเวอเรสต์ พิชิต 8 ครั้งไม่สำเร็จ(21 พ.ค. 2561, 23:00) เศร้า! เผยภาพสุดเหงา อิเนียสตา นั่งเปลี่ยวกลางดึกคัมป์นูครั้งสุดท้าย(21 พ.ค. 2561, 22:42) งดงาม! เจ้าชายแฮร์รี่-มาร์เคิล เผยภาพทางการวันเสกสมรสขอบคุณคนร่วมอวยพร(21 พ.ค. 2561, 22:30) เปิดเต็งแชมป์บอลโลก 2018! เต็ง 1 มีสองทีม สิงโตเหนือกว่าแชมป์ยูโร(21 พ.ค. 2561, 22:16) เกิดเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าใหญ่ใน อ.หล่มสัก ยังคุมเพลิงไม่ได้(21 พ.ค. 2561, 21:54) หนุ่มนางรองหายไปจากบ้าน ตามหาไม่เจอ สุดท้ายเป็นศพจมน้ำตาย(21 พ.ค. 2561, 21:40) ไม่อโหสิ! เมียตาซาเล้ง ลั่น ต้องได้แหวนวงเดิมคืนถึงยอมอภัยให้ลูกสาว (คลิป)(21 พ.ค. 2561, 21:40) หนุ่มสกล ปลอมไอดีไลน์ 'บิ๊กโจ๊ก' หลอก 6 ตร. วิ่งตำแหน่ง สูญ 4.3 ล้าน (21 พ.ค. 2561, 21:34) คลับไก่ทุ่มไม่อั้น! หวังกระชาก 'มาร์เชียล' ออกจากหลุมผี(21 พ.ค. 2561, 21:30) ป๋าต๊อบ ร้องไห้โฮ! เปิดเรื่องช็อก เกือบเป็นฆาตกรฆ่า ปีใหม่ (คลิป)(21 พ.ค. 2561, 21:30) จิ้งจอก-ขุนค้อนแอบปิ๊งเพื่อนซาลาห์ หวังงาบเสริมแกร่งแนวรับ(21 พ.ค. 2561, 21:00) หนุ่มต้องคดีพรากผู้เยาว์ หนีเรือนจำ 3 ปี เพิ่งสำนึกได้ ติดต่อมอบตัวเอง(21 พ.ค. 2561, 20:57) ชื่นชม! พนักงานเรือเจอสุนัขตกคลองแสนแสบ ทุลักทุเลแต่ก็ช่วยได้ปลอดภัย (คลิป)(21 พ.ค. 2561, 20:43) จ่านิว เผย วันนี้จะยุติปราศรัยตอน 4 ทุ่ม ให้ผู้ชุมนุมได้พักผ่อน(21 พ.ค. 2561, 20:38) ศรีวราห์ ตรวจม็อบคนอยากเลือกตั้งที่ มธ.ท่าพระจันทร์ สั่งรปภ.เข้ม(21 พ.ค. 2561, 20:36)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 29 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    poll

       คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


    1. ดีมาก
    2. ดี
    3. ปานกลาง
    4. แย่
    5. แย่มาก


      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

    เจ้าของผลงาน : นางสาวธนัสสรณ์ พลอยทับทิม
    พฤหัสบดี ที่ 10 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2561
    เข้าชม : 294    จำนวนการดาวน์โหลด : 16 ครั้ง
    4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 18 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :

                                                                         บทคัดย่อ
                การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ (1) สร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค
    KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
    ปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้
    โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียน
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus ระหว่างก่อนเรียนและ
    หลังเรียน และ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค
    KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
    ปีที่ 3
                 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม อาเภอคีรีมาศ
    จังหวัดสุโขทัย สานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จานวน
    6 ห้องเรียน จานวน 141 คน จัดชั้นเรียนแบบคละความสามารถของผู้เรียน ระหว่างเด็กเก่ง
    เด็กปานกลางและเด็กอ่อน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนคีรีมาศ
    พิทยาคม อาเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย สานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 ภาคเรียนที่ 2
    ปีการศึกษา 2560 จานวน 29 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้
    หน่วยสุ่มเป็นห้องเรียน ใช้เวลาในการทดลอง 15 ชั่วโมง
                 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus ชั้น
    มัธยมศึกษาปีที่ 3 จานวน 7 ชุด แบบประเมินคุณภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ
    หน่วยการเรียนรู้ Sustainable living ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก
    จานวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้
    โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียน
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย
    ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test (Dependent Samples)
    ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
                 1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อ
    ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษา
    ค้นคว้าได้สร้างชุดกิจกรรม จานวน 7 ชุด และได้รับการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญจานวน 5 ท่าน
    ผลปรากฏว่าโดยภาพรวมชุดกิจกรรมมีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.79
    มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.10/80.91 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
                 2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริม
    ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.6294
    แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus
    เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ร้อยละ
    62.94
                3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะ
    การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน
    ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
              4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus
    เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในระดับ
    มากที่สุดโดยมีคะแนนเฉลี่ยระดับความพึงพอใจ เท่ากับ 4.63 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.48
    ( X= 4.63 S.D = 0.48)



    ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 10/พ.ค./2561
          รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนว CLT ผสมผสานการร่วมมือกันเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 15/มี.ค./2561
          รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 21/มี.ค./2560
          รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 26/มี.ค./2558
          รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 19/ก.พ./2558


    กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
    << 1 >>



    ชื่อ/Email :
    ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
    ความคิดเห็น :


    กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


    ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ bunphop@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป