[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ทำตกราง (21 ส.ค. 2562, 05:18) จับร้านของเก่า รับซื้อเหล็กรถไฟ ล็อกหนุ่มแสบ ถอดเอาไปขาย ปัดวินาศกรรม(21 ส.ค. 2562, 05:17) จำคุก 6 เดือน (21 ส.ค. 2562, 05:13) พิมพ์ 5 แสนดวง แสตมป์ "กำพล" บุคคลสำคัญโลก ปณ.เชิดชูเกียรติ(21 ส.ค. 2562, 05:12) แก้ภัยแล้ง (21 ส.ค. 2562, 05:08) ศาลฎีกายืนจำคุก 7 ปี "ศุภชัย" ยักยอก "22 ล้าน" คดีสหกรณ์คลองจั่น(21 ส.ค. 2562, 05:07) ชายคลั่งจี้รถบัส-จับตัวประกันกลางเมืองบราซิล โดนพลแม่นปืนยิงปลิดชีพ(21 ส.ค. 2562, 05:05) เปิดตัว (21 ส.ค. 2562, 05:03) จีนดัมพ์เหล็กถูกทำลายเหล็กไทย(21 ส.ค. 2562, 05:02) ประเพณีสืบทอดอำนาจ(21 ส.ค. 2562, 05:02) เข้าพรรควันแรก "ป้อม" โชว์ดุ บีบ 5 รัฐมนตรีไขก๊อก ส.ส.(21 ส.ค. 2562, 05:02) พิพิธภัณฑ์กำพล วัชรพล(21 ส.ค. 2562, 05:02) ละเอียดนิด(21 ส.ค. 2562, 05:01) ขาดเจ ขาดใจ(21 ส.ค. 2562, 05:01) โสมชบาจ๊ะจ๋า 21/08/62(21 ส.ค. 2562, 05:01) “ตัวจริง”(21 ส.ค. 2562, 05:01) “ฮ่องเบี้ย” ตลาดน้ำภูมิปัญญาท้องถิ่น(21 ส.ค. 2562, 05:01) วอนจัดระเบียบ(21 ส.ค. 2562, 05:01) “ประเสริฐ” ประธานหยวนต้า!!(21 ส.ค. 2562, 05:01) ดัชนีเศรษฐกิจ 21/08/62(21 ส.ค. 2562, 05:01)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 31 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    poll

       คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


    1. ดีมาก
    2. ดี
    3. ปานกลาง
    4. แย่
    5. แย่มาก


      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

    เจ้าของผลงาน : นางจิตติมา กลัดสำเนียง
    พฤหัสบดี ที่ 19 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558
    เข้าชม : 2243    จำนวนการดาวน์โหลด : 427 ครั้ง
    4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 2 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    ชื่อเรื่อง                รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
                                  ตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
    ผู้ศึกษาค้นคว้า    นางจิตติมา  กลัดสำเนียง
    หน่วยงาน            โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม  อำเภอคีรีมาศ  จังหวัดสุโขทัย
     
    บทคัดย่อ
     
              การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ (1) สร้างแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้แบบแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน (4) เปรียบเทียบความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และ (5) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
              กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/5 โรงเรียนคีรีมาศ            พิทยาคม อำเภอคีรีมาศ  จังหวัดสุโขทัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 ภาคเรียนที่ 2
    ปีการศึกษา 2556  จำนวน 32  คน ใช้เวลาในการทดลอง  15  ชั่วโมง
              เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน  10 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ จำนวน  10 แผน  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่  ร้อยละ ค่าเฉลี่ย   ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล และทดสอบสมมติฐานโดยใช้  t – test
    (Dependent samples)

              ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
                     1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ  77.75/75.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 75/75  
                     2. มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.5350
                     3. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
                     4. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์โดยรวมเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
                     5.  นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับเห็นด้วยมากที่สุดต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

    ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่องการทำเครื่องปั้นดินเผาพื้นบ้านโดยวิธีขึ้นรูปแบบอิสระสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 17/พ.ค./2562
          การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 30/มิ.ย./2561
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 10/พ.ค./2561
          รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนว CLT ผสมผสานการร่วมมือกันเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 15/มี.ค./2561
          รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 21/มี.ค./2560


    กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
    << 1 >>



    ชื่อ/Email :
    ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
    ความคิดเห็น :


    กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


    ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ bunphop@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป