[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
สถานีพัฒนาที่ดินตรัง แนะการจัดการดิน "ฟาร์มสุขเล็กๆ" ตามศาสตร์พระราชา(26 พ.ค. 2562, 07:48) “ใบเตย-แมน” โชว์ซีนหวานฆ่าคนโสด โดนแซวหนักนึกว่าถ่ายพรีเวดดิ้ง?!(26 พ.ค. 2562, 07:45) "ซีพี ออลล์" มอบร้านกาแฟ ร.ร.โสตศึกษา สร้างอาชีพแก่ผู้บกพร่องการได้ยิน(26 พ.ค. 2562, 07:38) นายกนักประดิษฐ์ เตือน AI กำลังพัฒนาให้มีความสามารถเกินมนุษย์(26 พ.ค. 2562, 07:32) “มิกค์-โบว์” หวนจับคู่พาฮอต “มนตร์กาลบันดาลรัก” ข้ามเวลา(26 พ.ค. 2562, 07:30) งานดี “บลู พงศ์ทิวัตถ์” มีแววขึ้นแท่นพระเอก(26 พ.ค. 2562, 07:15) “รัศมีแข” เหวอ! แก๊งอะจ๊ากจัดหนัก แต่งหน้ารองพื้นผิดเบอร์สุดฮา(26 พ.ค. 2562, 07:01) เผยภาพ “เมสซี” เจ็บปวดบาร์ซาชวดแชมป์ โผกอดอดีตแข้งหงส์แดง(26 พ.ค. 2562, 06:58) “อะลาดิน” ถูกเสกให้ตัวเล็กจิ๋ว “เจ้าหญิงจัสมิน-จินนี่” ต้องมนต์สะกด(26 พ.ค. 2562, 06:45) แลมพ์ต้องทำให้ได้ "ดาร์บี" ลุ้นเงื่อนไขได้ตัวแข้งหงส์ไปเล่นซีซั่นหน้า(26 พ.ค. 2562, 06:43) มรสุมพาดผ่านไทย 27-30 พ.ค. ทำฝนตกมากขึ้น กทม.ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40(26 พ.ค. 2562, 06:40) “โจ้ วิรัตน์” มั่นใจ “รัก 2 ปียินดีคืนเงิน” สนุก คว้า “เอสเธอร์-ปั้นจั่น” ถ่ายทอดความเชื่อ(26 พ.ค. 2562, 06:30) แข้งแมนฯซิตี้ ทำนายนัดชิง UCL “ลิเวอร์พูล-สเปอร์ส”(26 พ.ค. 2562, 06:28) ผีแดงลูบปาก ยูเวนตุสเสนอ 2 แข้งดังแลก "ป็อกบา"(26 พ.ค. 2562, 06:13) "ออกกำลังกาย" สไตล์ "แอน ทองประสม" ลดน้ำหนัก หน้าเด็ก โกงอายุ!(26 พ.ค. 2562, 06:05) ชวนชมงานมหรสพสมโภชแสงสีเสียงม่านไฟประดับ(26 พ.ค. 2562, 06:01) ลิเวอร์พูลสะดุ้ง “ราชัน” เล็งคว้า “ฟาน ไดค์” เสียบแทนรามอส(26 พ.ค. 2562, 05:58) แฉ "ป๋าเฟอร์กี้" เจ็บปวด "ผีแดง" แต่งตั้งโซลชาร์แทนที่จะเป็นอีกคน(26 พ.ค. 2562, 05:48) ใครก็ได้ "โซลชาร์" กาหัว 2 แข้งฟูลแบ็กต่อจิ๊กซอว์ผีแดง(26 พ.ค. 2562, 05:40) พลังประชารัฐจำยอมหลีก-งูเห่าโผล่ โหวต ‘ชวน’ ประธานสภาฯ(26 พ.ค. 2562, 05:30)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 31 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    poll

       คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


    1. ดีมาก
    2. ดี
    3. ปานกลาง
    4. แย่
    5. แย่มาก


      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

    เจ้าของผลงาน : นายเฉลิมพล คนตรง
    อังคาร ที่ 21 เดือน มีนาคม พ.ศ.2560
    เข้าชม : 1461    จำนวนการดาวน์โหลด : 275 ครั้ง
    5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    ชื่อเรื่อง         รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์
                           เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
    ผู้วิจัย             นายเฉลิมพล  คนตรง ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
    หน่วยงาน     โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม
                          สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38
    ปีที่ศึกษา      ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา  2559
     
    บทคัดย่อ
             
              การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน E1/E 2 = 80/80 (2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
              กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1
    โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม อำเภอคีรีมาศ  จังหวัดสุโขทัย ภาคเรียนที่ 1  
    ปีการศึกษา  2559 จำนวนนักเรียน 38 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าคือ (1) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 9เล่ม (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือกจำนวน 40ข้อและ (3) แบบประเมินความพึงพอใจจำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย  ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และการทดสอบค่าที
              ผลการพัฒนาพบว่า (1) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  มีประสิทธิภาพ E1 / E2 = 83.77/84.74 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้คือE1 / E2 = 80/80(2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05(3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเฉลี่ย 4.85 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.36 ซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุด




    ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่องการทำเครื่องปั้นดินเผาพื้นบ้านโดยวิธีขึ้นรูปแบบอิสระสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 17/พ.ค./2562
          การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 30/มิ.ย./2561
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 10/พ.ค./2561
          รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนว CLT ผสมผสานการร่วมมือกันเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 15/มี.ค./2561
          รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 21/มี.ค./2560


    กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
    << 1 >>



    ชื่อ/Email :
    ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
    ความคิดเห็น :


    กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


    ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ bunphop@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป