[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
บอร์ดสิงห์รุกเต็มสูบ จ่อยื่นสัญญา 3 ปีให้ “แลมพาร์ด” พิจารณา(19 มิ.ย. 2562, 11:25) “ช่อ พรรณิการ์” ไม่สบายใจ ขอโทษปมภาพไม่เหมาะสม ยันพร้อมแจงเจ้าหน้าที่(19 มิ.ย. 2562, 11:20) ตะครุบคาถนน"เดี่ยว เมืองนนท์"หน.แก๊งโฉด มีตี๋ใหญ่ เป็นไอดอล (19 มิ.ย. 2562, 11:06) ดวงเฮง เมียผู้ใหญ่บ้านแทบช็อก ถูกสลาก ธ.ก.ส. รับโชค 10 ล้านบาท(19 มิ.ย. 2562, 11:06) คะนองเป็นสาย(19 มิ.ย. 2562, 11:01) ปัญญาชนไทยตั้งเป้าซิวอย่างน้อย 2 ทอง กีฬาม.โลก 2019 ที่อิตาลี(19 มิ.ย. 2562, 10:50) เมียหลวงน้ำตานอง ผัวก้มกราบขอหย่าไปหาเมียน้อย อ้างอยู่ไปก็ไร้ความสุข(19 มิ.ย. 2562, 10:32) รัฐบาลพร้อมตอบ “ชวน” เผยสัปดาห์หน้าเตรียมบรรจุกระทู้ในวาระประชุมสภาฯ(19 มิ.ย. 2562, 10:21) เข้าตามั้ย กุนซือดีกรีฟุตบอลโลก ร่อนโปรไฟล์ขอคุมทัพช้างศึก(19 มิ.ย. 2562, 10:20) รีบตัดสินใจ ราคาทองเช้าวันนี้ปรับลด 50 รูปพรรณขายบาทละ 20,400(19 มิ.ย. 2562, 10:03) เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน ช่วยต่อสู้กับความเหงา(19 มิ.ย. 2562, 10:01) เตรียมเข้าไทยปลายปีนี้ ทดสอบข้ามทวีปกับ MERCEDES-BENZ GLC FACELIFT 2019(19 มิ.ย. 2562, 10:00) สาวโดนรุมตบหน้าโรงพัก แจ้งเอาผิดผัวเก่า พาลูกสาว 2 ขวบซ่อน (คลิป)(19 มิ.ย. 2562, 09:50) หนุ่ม 27 ดวงดับ เปิดประตูจะอาบน้ำ ไฟรั่ว ดูดตายคาที่ (19 มิ.ย. 2562, 09:41) โควตารัฐมนตรีพลังประชารัฐลงตัว “ธรรมนัส” เชื่อ “ดำรงค์” ยังร่วมรัฐบาล (คลิป)(19 มิ.ย. 2562, 09:38) สาวมะกันไม่พลาด-ตุรกีพลิกพ่ายคาบ้าน สรุปผลเนชันส์ลีก นัดที่ 13(19 มิ.ย. 2562, 09:37) ส่องคู่รักนักร้อง กวาง-น้ำหวาน ควงกันลองชุดแต่งงานสุดหวานเว่อร์(19 มิ.ย. 2562, 09:30) “อนุทิน” ส่งชื่อรัฐมนตรีให้ “บิ๊กตู่” แล้ว หนุนนั่งหัวหน้าพลังประชารัฐ(19 มิ.ย. 2562, 09:22) พบซากศีรษะหมาป่ายุคน้ำแข็งในแถบไซบีเรีย(19 มิ.ย. 2562, 09:01) เรื่องใหญ่ พิตบูลกระโดดงับนมป้าที่ลำปาง เตรียมทำประชาคมหมู่บ้าน (19 มิ.ย. 2562, 08:56)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 31 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    poll

       คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


    1. ดีมาก
    2. ดี
    3. ปานกลาง
    4. แย่
    5. แย่มาก


      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

    เจ้าของผลงาน : นางสาวธนัสสรณ์ พลอยทับทิม
    พฤหัสบดี ที่ 10 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2561
    เข้าชม : 1407    จำนวนการดาวน์โหลด : 956 ครั้ง
    4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 38 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    ชื่อเรื่อง         การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะ
                           การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    ผู้วิจัย             นางสาวธนัสสรณ์  พลอยทับทิม
    หน่วยงาน      โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม  อำเภอคีรีมาศ  จังหวัดสุโขทัย
     
    บทคัดย่อ
     
                  การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ (1) สร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
                 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม อำเภอคีรีมาศ  จังหวัดสุโขทัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560  จำนวน 6 ห้องเรียน จำนวน 141 คน จัดชั้นเรียนแบบคละความสามารถของผู้เรียน ระหว่างเด็กเก่ง  เด็กปานกลาง และเด็กอ่อน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38
    ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560  จำนวน 29 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้หน่วยสุ่มเป็นห้องเรียน ใช้เวลาในการทดลอง 15 ชั่วโมง
                เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plusชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 ชุด แบบประเมินคุณภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคKWL-Plus ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหน่วยการเรียนรู้ Sustainable living ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t – test (Dependent samples)

    ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
         1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าได้สร้างชุดกิจกรรมจำนวน 7 ชุด และได้รับการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 ท่าน ผลปรากฏว่าโดยภาพรวมชุดกิจกรรมมีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.79 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.10/80.91 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
         2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.6294  แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ร้อยละ 62.94
         3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
         4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในระดับมากที่สุดโดยมีคะแนนเฉลี่ยระดับความพึงพอใจ เท่ากับ 4.63 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.48 (x= 4.63 , S.D. = 0.48)

    ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่องการทำเครื่องปั้นดินเผาพื้นบ้านโดยวิธีขึ้นรูปแบบอิสระสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 17/พ.ค./2562
          การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 30/มิ.ย./2561
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 10/พ.ค./2561
          รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนว CLT ผสมผสานการร่วมมือกันเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 15/มี.ค./2561
          รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 21/มี.ค./2560


    กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
    << 1 >>



    ชื่อ/Email :
    ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
    ความคิดเห็น :


    กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


    ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ bunphop@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป