[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ทัวร์ราชบุรี ล้อล็อกเอง! ด.ต.กระเด็นหลุดจากรถ คอหัก(26 ก.ย. 2561, 21:12) 'สมรักษ์' ขอบคุณแฟนมวย-สมาคมฯ ห่วงเรื่องคดี (คลิป)(26 ก.ย. 2561, 21:00) จับอีกแก๊งโรแมนซ์สแกม มาเลย์ หลอกให้หลงรัก ดูดเงินกว่า 6 ล้าน(26 ก.ย. 2561, 20:42) ชี้ตายเพราะมะเร็ง! คดีหมอลืมผ้าก๊อซ ญาติโต้ ต้องผ่าตัดซ้ำ (26 ก.ย. 2561, 20:29) เดือดร้อน ลำบาก เป็นหนี้! อีกมุม 'โชเฟอร์รถตู้' ยอมเปลี่ยนเพื่อความถูกต้อง(26 ก.ย. 2561, 20:17) ประชาธิปัตย์เห็นชอบหยั่งเสียงเลือกแม่ทัพ-'มาร์ค' เตรียมยุติบทบาท(26 ก.ย. 2561, 20:08) ฟื้นคดี ฆ่า สาบสูญ! ศึกชิงมรดกหมื่นล้าน ทายาท 'ซอสภูเขาทอง' (26 ก.ย. 2561, 19:59) สวยสตรองไม่พึ่งยา ดี้ ชนานา ใช้คำดูถูกมาเป็นแรงฮึดในการออกกำลังกาย (คลิป) (26 ก.ย. 2561, 19:55) ทัพสาวไทยลิ่วรอบ 16 ทีม ศึกลูกยางชายหาดชิงแชมป์เอเชีย(26 ก.ย. 2561, 19:30) เบื้องลึก!! ทำไม? ราคามะพร้าวไทยร่วงหนัก เหลือลูกละ 3 บาท(26 ก.ย. 2561, 19:27) สุดสะเทือนใจ เจอทารกแรกเกิด ถูกแม่ใจร้ายทิ้ง ใส่ในถุงแขวนริมรั้ว (26 ก.ย. 2561, 19:25) จับคาบ้าน ครูชำนาญการร่วมกับผัว ลักผ้าไหมราคาแพง ซิ่นตีนแดง (26 ก.ย. 2561, 19:10) ‘น้องเมย์’ พิชิตสาวญี่ปุ่น 2-0 เกม ลิ่วรอบ 2 ศึกลูกขนไก่โคเรีย โอเพ่น(26 ก.ย. 2561, 19:00) ควรเกิดขึ้นไหม? ญาติเผย รพ.รุดขอโทษแล้ว เหตุทำผู้ป่วยสาหัสตกเตียง(26 ก.ย. 2561, 18:56) สรุป 10 ข่าวเด่นรอบวัน 26 ก.ย. 61 เวลา 06.00 -18.00 น. (คลิป)(26 ก.ย. 2561, 18:41) ส.มวยทุ่มงบ 3 ล้านบาท เฟ้นหากำปั้นรุ่นจิ๋วมุ่งสู่ทีมชาติไทย(26 ก.ย. 2561, 18:30) เอิร์ก เลเดอเรอร์ โชว์หลักฐานสำคัญ สยบคนเม้าท์อุปโลกน์นามสกุล(26 ก.ย. 2561, 18:30) สมเด็จพระเทพฯ โปรดเกล้าฯ ให้จัดสร้างอาคาร พระราชทานชื่อ ร้านกาแฟชายทุ่ง(26 ก.ย. 2561, 18:27) อริอาจเข้าใจผิด หลังโพสต์ 'โจ๊ก ปทุมวัน มาได้ตลอด' อีกปมยิงบัณฑิตป้ายแดง(26 ก.ย. 2561, 18:23) เจอคุกอีก9ปี ผู้บริหาร‘เอวิเอ’ขายGT200 ให้กรมราชองครักษ์ (26 ก.ย. 2561, 18:20)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 29 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    poll

       คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


    1. ดีมาก
    2. ดี
    3. ปานกลาง
    4. แย่
    5. แย่มาก


      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

    เจ้าของผลงาน : นางสาวธนัสสรณ์ พลอยทับทิม
    พฤหัสบดี ที่ 10 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2561
    เข้าชม : 707    จำนวนการดาวน์โหลด : 261 ครั้ง
    4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 27 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :

                                                                         บทคัดย่อ
                การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ (1) สร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค
    KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
    ปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้
    โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียน
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus ระหว่างก่อนเรียนและ
    หลังเรียน และ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค
    KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
    ปีที่ 3
                 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม อาเภอคีรีมาศ
    จังหวัดสุโขทัย สานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จานวน
    6 ห้องเรียน จานวน 141 คน จัดชั้นเรียนแบบคละความสามารถของผู้เรียน ระหว่างเด็กเก่ง
    เด็กปานกลางและเด็กอ่อน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนคีรีมาศ
    พิทยาคม อาเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย สานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 ภาคเรียนที่ 2
    ปีการศึกษา 2560 จานวน 29 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้
    หน่วยสุ่มเป็นห้องเรียน ใช้เวลาในการทดลอง 15 ชั่วโมง
                 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus ชั้น
    มัธยมศึกษาปีที่ 3 จานวน 7 ชุด แบบประเมินคุณภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ
    หน่วยการเรียนรู้ Sustainable living ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก
    จานวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้
    โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียน
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย
    ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test (Dependent Samples)
    ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
                 1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อ
    ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษา
    ค้นคว้าได้สร้างชุดกิจกรรม จานวน 7 ชุด และได้รับการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญจานวน 5 ท่าน
    ผลปรากฏว่าโดยภาพรวมชุดกิจกรรมมีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.79
    มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.10/80.91 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
                 2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริม
    ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.6294
    แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus
    เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ร้อยละ
    62.94
                3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะ
    การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน
    ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
              4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus
    เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในระดับ
    มากที่สุดโดยมีคะแนนเฉลี่ยระดับความพึงพอใจ เท่ากับ 4.63 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.48
    ( X= 4.63 S.D = 0.48)



    ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 30/มิ.ย./2561
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 10/พ.ค./2561
          รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนว CLT ผสมผสานการร่วมมือกันเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 15/มี.ค./2561
          รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 21/มี.ค./2560
          รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 26/มี.ค./2558


    กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
    << 1 >>



    ชื่อ/Email :
    ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
    ความคิดเห็น :


    กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


    ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ bunphop@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป